Thursday, March 3, 2016

Lễ hội đua voi Buôn Đôn

Lễ hội đua voi vào năm 2016 là một trong những lễ hội văn hóa truyền thống của các dân tộc tại Buôn Đôn. Lễ hội sẽ được diễn ra tại xã Krông Na là nơi quy tụ 18 con voi có sức khỏe tốt nhất trong tỉnh tơi tham dự lễ hội lần này.


Vào ngày 01/03 huyện Buôn Đôn đã công bố chương trình chi tiết của lễ hội văn hóa truyền thống của các dân tộc Buôn Đôn năm 2016. Lễ hội sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 12/03 đến ngày 14/03 với nhiều nghi lễ như lễ cúng thần linh, liên hoan văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, đua voi, trình diễn trang phục các dân tộc,…

Thu hút hơn là trong lễ hội sẽ có 18 con voi khỏe mạnh nhất đại diện cho 18 dân tộc an hem cùng đang sinh sống trên địa bàn huyện Buôn Đôn. Đặc biệt thú vị hơn với phần thi đá bóng, thi chạy, thi bơi của các chú voi tinh nghịch này.


Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn được tổ chức định kỳ 2 năm/lần với mục đích quảng bá tiềm năng du lịch của huyện Buôn Đôn nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung nhằm xúc tiến các hoạt động đầu tư trên địa bàn, mỗi kỳ lễ hội thu hút hàng chục nghìn lượt khách du lịch trong và ngoài nước tới tham dự.

No comments:

Post a Comment