Tuesday, March 15, 2016

Sự kiện tuần du lịch – văn hóa Lai Châu 2016

Tuần du lịch – văn hóa Lai Châu năm 2016 được tỉnh Lai Châu đứng ra tổ chức diễn ra vào khoảng thời gian từ ngày 29/04 cho đến ngày 02/05/2016 với nhiều hoạt động đặc sắc và thu hút đông đảo người dân tới tham gia.

Trong tuần du lịch này – văn hóa này tỉnh Lai Châu sẽ giới thiệu và quảng bá tới khách du lịch quần thể hang động Pusamcap, bản du lịch San Thàng, bản du lịch cộng đồng Sin Súi Hồ cùng với núi đá Ô. Bên cạnh đó là lễ hội âm nhạc trong lòng hang động Pusamcap và một số món ăn mang đậm hương vị của dân tộc, của địa phương.


Ngoài ra tại tuần lễ du lịch – văn hóa Lai Châu còn tái hiện và trình diễn lại trích đoạn của lễ hội Tủ Cải của người Dao đầu bằng, nghi lễ cúng cầu mùa màng của dân tộc Giáy, cùng với lễ đón dâu nằm trong lễ cưới của người Dao Khâu, nghi thức ăn hỏi trong lễ cưới của dân tộc Mảng,…


Tuần Du lịch- Văn hóa Lai Châu là dịp để các doanh nghiệp lữ hành tìm hiểu, phát triển thị trường du lịch tại Lai Châu, đưa Lai Châu trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của khu vực Tây Bắc.

No comments:

Post a Comment